Humberger Menu

สถานีต่อไป หนี้ 30,000 ล้าน สามารถเปลี่ยนหนี้เป็นสัมปทานได้ที่สถานีนี้

-ก
+
Light
Dark
ฟังบทความ

Politics & Society

Economy

Economy

18 มิ.ย. 64

creator
อิสร์กุล อุณหเกตุ
BookmarkLineCopy
-ก
+
Light
Dark
ฟังบทความ

...

LATEST

+

Politics & Society

( 1 min read )

ทำไมอินเดีย-ปากีสถาน ถูกเปรียบเป็น ‘ศัตรูตลอดกาล’ และวนเวียนในสงครามที่ไม่มีวันจบ

16 พ.ค. 68

Current Issues
ทำไมอินเดีย-ปากีสถาน ถูกเปรียบเป็น ‘ศัตรูตลอดกาล’ และวนเวียนในสงครามที่ไม่มีวันจบ
morebutton read more
Summary
  • วันที่ 21 พฤษภาคม 2564 บีทีเอส เผยแพร่ข้อความผ่านหน้าจอในขบวนรถ เพื่อทวงหนี้ 30,000 ล้านบาทจาก กทม. และเรียกร้องให้ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เข้ามาช่วยแก้ปัญหา
  • หนี้ 30,000 ล้านบาทเป็นส่วนหนึ่งของภาระหนี้มูลค่ารวมมากกว่า 120,000 ล้านบาท อันเกิดจากการรับโอนโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยายทั้งช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ และช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต จากการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ตามมติ ครม.
  • ทางออกในการชำระหนี้ส่วนนี้มีหลายทาง เช่น ขยายสัมปทาน ขึ้นค่าโดยสาร และหาเงินจากส่วนอื่นเข้ามาช่วยแบ่งเบาภาระ

...

( 2 min read )



Share article
  • Line
  • link

RELATED

+

เหมืองนิกเกิลเพื่อผลิตแบตรถ EV กำลังคุกคามที่อยู่อาศัย ของชนพื้นเมืองกลางป่าอินโดนีเซีย

อียูผ่านกฎหมาย เลิกขายรถยนต์ปล่อยคาร์บอนภายในปี 2035

กลยุทธ์สองทศวรรษ พาจีนผงาดสู่มหาอำนาจในตลาดยานยนต์ไฟฟ้า

จากรถไฟ ถึงเดินเท้า มองชีวิตคนเบอร์ลินผ่านตัวเลือกและคุณภาพการเดินทาง

ค่าโดยสารรถไฟฟ้า แพงแค่ไหนประชาชนก็ต้องจ่าย ทั้งๆ ที่รัฐ-ผู้ให้บริการทำให้ถูกลงกว่านี้ได้

Follow

TRENDING

+
morebutton read more