Humberger Menu

แบรนด์จะรอดหรือร่วง? คำถามที่หลายคนอยากรู้คำตอบ ถอดสมการสื่อสาร NIKE WOMAN ผ่านตลาดผู้หญิง

-ก
+
Light
Dark
ฟังบทความ

Politics & Society

Economy

Economy

19 ม.ค. 65

creator
อธิกร ศรียาสวิน (ก้า อรินธรณ์)
BookmarkLineCopy
-ก
+
Light
Dark
ฟังบทความ

...

LATEST

+

Politics & Society

( 1 min read )

ทำไมอินเดีย-ปากีสถาน ถูกเปรียบเป็น ‘ศัตรูตลอดกาล’ และวนเวียนในสงครามที่ไม่มีวันจบ

16 พ.ค. 68

Current Issues
ทำไมอินเดีย-ปากีสถาน ถูกเปรียบเป็น ‘ศัตรูตลอดกาล’ และวนเวียนในสงครามที่ไม่มีวันจบ
morebutton read more
Summary
  • การที่แบรนด์จะรอดหรือไม่รอด มีปัจจัยสำคัญสามเรื่อง เรื่องแรก คือเรื่องความแตกต่างในสินค้าและบริการ ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค ประกอบกับเรื่องที่สองคือ กระบวนการการทำงานสื่อสารแบรนด์ ที่ต้องคอยตอกย้ำจุดเด่นอันแตกต่างอยู่อย่างสม่ำเสมอ
  • เรื่องสำคัญเรื่องที่สามคือ กลยุทธ์วิธีการสื่อสารของแบรนด์ ต้องตอบสนองกับโลกยุคใหม่ ที่ทัศนคติในการรับสารของกลุ่มเป้าหมายเปลี่ยนแปลงไปมาก ด้วยปริมาณข้อมูลมหาศาลในโลกออนไลน์ ถ้าการสื่อสารของแบรนด์ไม่คมชัด ไม่มีความโดดเด่นมากพอ ข้อความก็จะถูกไถผ่านไป
  • การปรับกระบวนการทำงานในการสร้างการสื่อสารของแบรนด์ จึงถูกพัฒนาเป็นแนวคิด 6C (Customer Insight, Campaign, Content, Community, Commercial และ Comment) ที่สอดคล้องกับสถานการณ์ยุคปัจจุบัน

...

( 1 min read )



Share article
  • Line
  • link

RELATED

+

ฟอนต์คนเร่ร่อน และมันฝรั่งทอด CALBEE : 2 เรื่องราวของโอกาสที่ส่งต่อความยั่งยืน

แท็กซี่ ชูโอ กับหัวใจที่อบอุ่น เมื่อต้องเลือกงานโอลิมปิกฤดูหนาว กับบริการที่ยั่งยืน

สัมผัสประสบการณ์ Red Bull กับการสร้างแบรนด์ด้วยโมเดล C-U-P-E-S

จะเกิดอะไรขึ้น เมื่อข่าวสารท่วมท้น Paradox of Choice อยากได้ แต่ไม่อยากเลือก

BLACKPINK, GOT7 และ เดวิด เบคแคม กับความต่างในความเชื่อของแต่ละเจเนอเรชัน

Follow

TRENDING

+
morebutton read more