Humberger Menu

จากบันไดเลื่อนรถไฟใต้ดิน ถึงกล้อง GoPro กับแนวคิด ‘แบรนด์ต้องทำให้เห็นจริง’ ที่ธุรกิจอาจหลงลืมไป

-ก
+
Light
Dark
ฟังบทความ

Politics & Society

Economy

Economy

2 ก.พ. 65

creator
อธิกร ศรียาสวิน (ก้า อรินธรณ์)
BookmarkLineCopy
-ก
+
Light
Dark
ฟังบทความ

...

LATEST

+

Politics & Society

( 1 min read )

ทำไมอินเดีย-ปากีสถาน ถูกเปรียบเป็น ‘ศัตรูตลอดกาล’ และวนเวียนในสงครามที่ไม่มีวันจบ

16 พ.ค. 68

Current Issues
ทำไมอินเดีย-ปากีสถาน ถูกเปรียบเป็น ‘ศัตรูตลอดกาล’ และวนเวียนในสงครามที่ไม่มีวันจบ
morebutton read more
Summary
  • เรื่องราวพื้นฐานแต่เป็นเรื่องที่น่าสนใจมากๆ ที่ทำให้หลายธุรกิจหลายองค์กรสามารถฝ่าวิกฤติไปได้ก็คือ ความเชื่อมั่นและศรัทธาในแบรนด์ ซึ่งสามารถสร้างขึ้นได้ด้วยการพิสูจน์ให้เห็นจริง
  • ยกตัวอย่างการที่รถไฟใต้ดินในลอนดอนพยายามจะให้คนใช้บันไดเลื่อน ซึ่งเป็นของใหม่ที่คนไม่กล้าใช้เมื่อร้อยกว่าปีที่แล้ว ผู้บริหารของรถไฟใต้ดินลอนดอน จึงให้พนักงานคนหนึ่งที่ใส่ขาเทียมมาเป็นพรีเซนเตอร์เดินขึ้นเดินลงบันไดเลื่อนทุกวัน เป็นการสร้างความมั่นใจ
  • อีกตัวอย่างคือ GoPro กล้องสำหรับถ่ายกิจกรรมเอ็กซ์ตรีม ซึ่งโปรโมตโดยสร้างแคมเปญชักชวนผู้ใช้กล้อง GoPro ส่งคลิปภาพเข้ามาประกวดชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ภาพเหล่านั้นปรากฏสู่สายตาชาวโลก เป็นการสร้างตัวอย่างให้เห็นจริงบนโลกออนไลน์

...

( 1 min read )



Share article
  • Line
  • link

RELATED

+

ฟอนต์คนเร่ร่อน และมันฝรั่งทอด CALBEE : 2 เรื่องราวของโอกาสที่ส่งต่อความยั่งยืน

แท็กซี่ ชูโอ กับหัวใจที่อบอุ่น เมื่อต้องเลือกงานโอลิมปิกฤดูหนาว กับบริการที่ยั่งยืน

สัมผัสประสบการณ์ Red Bull กับการสร้างแบรนด์ด้วยโมเดล C-U-P-E-S

จะเกิดอะไรขึ้น เมื่อข่าวสารท่วมท้น Paradox of Choice อยากได้ แต่ไม่อยากเลือก

BLACKPINK, GOT7 และ เดวิด เบคแคม กับความต่างในความเชื่อของแต่ละเจเนอเรชัน

Follow

TRENDING

+
morebutton read more