Humberger Menu

‘ทำเกินความคาดหวัง’ แบบญี่ปุ่น จากเรื่องขายหลอดไฟ กลายเป็นทางออกและคำตอบของธุรกิจ

-ก
+
Light
Dark
ฟังบทความ

Politics & Society

Economy

Economy

25 พ.ค. 65

creator
อธิกร ศรียาสวิน (ก้า อรินธรณ์)
BookmarkLineCopy
-ก
+
Light
Dark
ฟังบทความ

...

LATEST

+

Politics & Society

( 1 min read )

ทำไมอินเดีย-ปากีสถาน ถูกเปรียบเป็น ‘ศัตรูตลอดกาล’ และวนเวียนในสงครามที่ไม่มีวันจบ

16 พ.ค. 68

Current Issues
ทำไมอินเดีย-ปากีสถาน ถูกเปรียบเป็น ‘ศัตรูตลอดกาล’ และวนเวียนในสงครามที่ไม่มีวันจบ
morebutton read more
Summary
  • กรณีศึกษาการทำให้ลูกค้าประทับใจในแบรนด์ ด้วยการ ‘ทำเกินความคาดหวังของลูกค้า’ เป็นเรื่องราวของหนุ่มชาวญี่ปุ่นคนหนึ่งที่ได้รับโจทย์จากอาจารย์ให้ออกไปขายหลอดไฟให้ได้ 1,000 หลอด ภายในเวลาสามวัน จะขายราคาเท่าไรก็ได้ แต่ต้องได้ทุนคืน 1,000 ดอลลาร์สหรัฐ
  • เขามุ่งหน้าไปที่อาคารอพาร์ตเมนต์ซึ่งเป็นบ้านพักสำหรับคนชรา แล้วบอกว่าเขาเป็นอาสาสมัครมาเปลี่ยนหลอดไฟ คิดค่าใช้จ่ายเพียงค่าหลอดไฟเท่านั้น คุณยายห้องแรกตกลงให้เขาเปลี่ยนหลอดไฟให้ และประทับใจในบริการของหนุ่มคนนี้มาก คุณยายจึงช่วยแนะนำบริการนี้ให้ผู้อาศัยในอพาร์ตเมนต์ห้องอื่นๆ
  • จากลูกค้าคนแรก คุณยายกลายเป็น KOC ผู้ช่วยบอกต่อความประทับใจในโครงการเปลี่ยนหลอดไฟไปสู่คนอื่นๆ เรื่องแบบนี้เป็นตัวอย่างว่าแบรนด์จะต้องคิด และ ‘ทำเกิน’ เพื่อให้ลูกค้าประทับใจ ซึ่งความรู้สึก ‘เกินความคาดหวัง’ จะเป็นพลังผลักดันให้เกิดการบอกต่อ

...

( 1 min read )



Share article
  • Line
  • link

RELATED

+

ฟอนต์คนเร่ร่อน และมันฝรั่งทอด CALBEE : 2 เรื่องราวของโอกาสที่ส่งต่อความยั่งยืน

แท็กซี่ ชูโอ กับหัวใจที่อบอุ่น เมื่อต้องเลือกงานโอลิมปิกฤดูหนาว กับบริการที่ยั่งยืน

สัมผัสประสบการณ์ Red Bull กับการสร้างแบรนด์ด้วยโมเดล C-U-P-E-S

จะเกิดอะไรขึ้น เมื่อข่าวสารท่วมท้น Paradox of Choice อยากได้ แต่ไม่อยากเลือก

BLACKPINK, GOT7 และ เดวิด เบคแคม กับความต่างในความเชื่อของแต่ละเจเนอเรชัน

Follow

TRENDING

+
morebutton read more