Humberger Menu

แนวคิดเรื่อง ‘เป้าหมาย’ ของบะหมี่ขวัญใจมหาชน ‘ชายสี่บะหมี่เกี๊ยว’

-ก
+
Light
Dark
ฟังบทความ

Politics & Society

Economy

Economy

3 ส.ค. 65

creator
อธิกร ศรียาสวิน (ก้า อรินธรณ์)
BookmarkLineCopy
-ก
+
Light
Dark
ฟังบทความ

...

LATEST

+

Politics & Society

( 1 min read )

ทำไมอินเดีย-ปากีสถาน ถูกเปรียบเป็น ‘ศัตรูตลอดกาล’ และวนเวียนในสงครามที่ไม่มีวันจบ

16 พ.ค. 68

Current Issues
ทำไมอินเดีย-ปากีสถาน ถูกเปรียบเป็น ‘ศัตรูตลอดกาล’ และวนเวียนในสงครามที่ไม่มีวันจบ
morebutton read more
Summary
  • มีคำที่เขียนไว้ว่า “ความสำเร็จเกิดขึ้นและรักษาไว้ได้ด้วยความพยายาม และไม่หยุดที่จะพยายามต่อไป” แล้วในการทำธุรกิจ ถ้าเป้าหมายที่เราอยากทำให้สำเร็จ มันใหญ่และดูเป็นความฝันที่ไกลมาก เราควรจะทำอย่างไร เพื่อให้เดินทางไปถึงเป้าหมายนั้นได้?
  • มีเรื่องราวของคนไทยคนหนึ่งที่สามารถสะท้อนภาพของการตั้งเป้าหมายได้เป็นอย่างดี นั่นคือ พันธ์รบ กำลา ผู้ก่อตั้งและเจ้าของแบรนด์ ‘ชายสี่บะหมี่เกี๊ยว’ บะหมี่ขวัญใจมหาชนที่มีสาขากว่า 4,300 สาขาทั่วประเทศ
  • ช่วงแรกๆ ของการสร้างเนื้อสร้างตัว พันธ์รบลองทำมาหลายอาชีพ จากคนงานในสวน ในไร่ แรงงานเกษตร เป็นยาม รับจ้างสารพัด จนมาเริ่มต้นค้าขาย สร้างเนื้อสร้างตัวจากการเป็นนักขายไอศกรีมมือทอง ก่อนจะมาขายก๋วยเตี๋ยว และทำแบรนด์บะหมี่ของตัวเอง

...

( 1 min read )



Share article
  • Line
  • link

RELATED

+

ฟอนต์คนเร่ร่อน และมันฝรั่งทอด CALBEE : 2 เรื่องราวของโอกาสที่ส่งต่อความยั่งยืน

แท็กซี่ ชูโอ กับหัวใจที่อบอุ่น เมื่อต้องเลือกงานโอลิมปิกฤดูหนาว กับบริการที่ยั่งยืน

สัมผัสประสบการณ์ Red Bull กับการสร้างแบรนด์ด้วยโมเดล C-U-P-E-S

จะเกิดอะไรขึ้น เมื่อข่าวสารท่วมท้น Paradox of Choice อยากได้ แต่ไม่อยากเลือก

BLACKPINK, GOT7 และ เดวิด เบคแคม กับความต่างในความเชื่อของแต่ละเจเนอเรชัน

Follow

TRENDING

+
morebutton read more