โอกาสในช่องว่างของตลาดร้านสุกี้ชาบู ที่ ‘สุกี้ตี๋น้อย’ คว้ามาได้สำเร็จ ด้วย ‘วิชาลุย’ และการรับฟังลูกค้า
-ก
ก
ก+
Light
Dark
ฟังบทความ
...
LATEST
Summary
- เรื่องราวของแบรนด์ ‘สุกี้ตี๋น้อย’ ร้านสุกี้มหาชนที่กำลังมาแรง เป็นกรณีศึกษาในเรื่องการมองเห็นโอกาสจากการทำงานจริงด้วยการลงพื้นที่หน้างาน สังเกตและรับฟังลูกค้า ซึ่งขอนิยามไว้สั้นๆ ว่า นี่คือ ‘วิชาลุย’
- เฟิร์น - นัทธมน พิศาลกิจวนิช ผู้ก่อตั้งสุกี้ตี๋น้อย เริ่มธุรกิจจากการสังเกตวิถีของผู้บริโภค จนพบว่าตลาดบุฟเฟต์ชาบูนอกห้างนั้นยังไม่มีใครเป็นเจ้าตลาด เธอจึงเปิดร้านสุกี้ตี๋น้อยรองรับลูกค้าที่มีวิถีการใช้ชีวิตในเวลากลางคืน ซึ่งปัจจุบันเปิดตั้งแต่เที่ยงวันจนถึงตีห้า สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างเต็มที่ในทุกๆ กลุ่ม
- ล่าสุด สุกี้ตี๋น้อยมียอดขายทะลุ 1,000 ล้านบาทไปแล้ว ด้วยจำนวนสาขา 30 สาขา และกำลังอยู่ในช่วงแผนการขยายสู่ 60 สาขา ภายในปี 2567 โดยตั้งเป้ารายได้ไว้ 3,000 ล้านบาท และกำลังมุ่งหน้าสู่การเป็นบริษัทมหาชน ตามแผนการในระยะเวลาไม่ไกลนับจากนี้
...
( 2 min read )

Author
อธิกร ศรียาสวิน (ก้า อรินธรณ์)
ผู้อำนวยการสถาบัน Academy of Business Creativity (ABC) มหาวิทยาลัยศรีปทุม นักสื่อสารแบรนด์ ที่ปรึกษาด้านครีเอทีฟแบรนดิ้ง