Humberger Menu

‘กินทีละคำ ทำทีละเมือง’ กลยุทธ์การตลาด ‘คาราบาวแดง’ แจ้งเกิดด้วยชัยชนะจากเป้าหมายเล็กๆ

-ก
+
Light
Dark
ฟังบทความ

Politics & Society

Economy

Economy

28 ก.ย. 65

creator
อธิกร ศรียาสวิน (ก้า อรินธรณ์)
BookmarkLineCopy
-ก
+
Light
Dark
ฟังบทความ

...

LATEST

+

Politics & Society

( 1 min read )

ทำไมอินเดีย-ปากีสถาน ถูกเปรียบเป็น ‘ศัตรูตลอดกาล’ และวนเวียนในสงครามที่ไม่มีวันจบ

16 พ.ค. 68

Current Issues
ทำไมอินเดีย-ปากีสถาน ถูกเปรียบเป็น ‘ศัตรูตลอดกาล’ และวนเวียนในสงครามที่ไม่มีวันจบ
morebutton read more
Summary
  • เรื่องราวการเติบโตของเครื่องดื่มชูกำลัง ‘คาราบาวแดง’ เป็นหนึ่งตัวอย่างของการเก็บชัยชนะในเป้าหมายย่อยๆ เพื่อสานต่อเป็นชัยชนะของแบรนด์ในระดับโลก เป้าหมายสำคัญในกลยุทธ์การตลาดของคาราบาวแดงเมื่อกว่า 20 ปีที่แล้ว คือ การสร้างชัยชนะในพื้นที่ขายเล็กๆ แล้วค่อยขยายเป็นวงกว้าง คล้ายกลยุทธ์ป่าล้อมเมือง
  • คาราบาวแดงใช้ทีมส่งเสริมการขายที่มี ‘สาวบาวแดง’ และทีมเซลส์ ลงไปกระตุ้นยอดขาย โดยตั้งเป้าไว้ว่า จะต้องสร้างยอดขายอันดับ 1 ในระดับหมู่บ้าน เมื่อทำสำเร็จก็จะยกระดับการต่อสู้ขึ้นเป็น ‘ตำบลบาวแดง’ เมื่อชนะระดับตำบล ก็ยกระดับการต่อสู้ เสริมทีมงาน มุ่งชัยชนะในระดับอำเภอ เพื่อเตรียมยกระดับการต่อสู้ให้กลายเป็น ‘เมืองบาวแดง’ ตามลำดับ
  • ปัจจุบัน คาราบาวแดงกลายเป็นแบรนด์อันดับ 1 ในอาเซียน มีเป้าหมายหลักในการส่งออก และเป็นผู้นำในหลายประเทศ โดยการสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักผ่าน ‘สปอร์ตมาร์เก็ตติ้ง’ แต่ถ้ามองย้อนกลับไป ความสำเร็จของคาราบาวแดงที่สามารถก้าวไปสู่ระดับโลกในวันนี้ มันเริ่มต้นจากจุดเล็กๆ ของความสำเร็จในระดับหมู่บ้าน เมื่อ 20 กว่าปีก่อนจริงๆ

...

( 1 min read )



Share article
  • Line
  • link

RELATED

+

ฟอนต์คนเร่ร่อน และมันฝรั่งทอด CALBEE : 2 เรื่องราวของโอกาสที่ส่งต่อความยั่งยืน

แท็กซี่ ชูโอ กับหัวใจที่อบอุ่น เมื่อต้องเลือกงานโอลิมปิกฤดูหนาว กับบริการที่ยั่งยืน

สัมผัสประสบการณ์ Red Bull กับการสร้างแบรนด์ด้วยโมเดล C-U-P-E-S

จะเกิดอะไรขึ้น เมื่อข่าวสารท่วมท้น Paradox of Choice อยากได้ แต่ไม่อยากเลือก

BLACKPINK, GOT7 และ เดวิด เบคแคม กับความต่างในความเชื่อของแต่ละเจเนอเรชัน

Follow

TRENDING

+
morebutton read more