Humberger Menu

ตลาดเหล้า-เบียร์ มูลค่าเกือบ 5 แสนล้านในมือ 2 บริษัทใหญ่ ยังไม่ง่ายที่รายใหม่จะได้เกิด

-ก
+
Light
Dark
ฟังบทความ

Politics & Society

Economy

Economy

2 พ.ย. 65

creator
กองบรรณาธิการ
BookmarkLineCopy
-ก
+
Light
Dark
ฟังบทความ

...

LATEST

+

Politics & Society

( 1 min read )

ทำไมอินเดีย-ปากีสถาน ถูกเปรียบเป็น ‘ศัตรูตลอดกาล’ และวนเวียนในสงครามที่ไม่มีวันจบ

16 พ.ค. 68

Current Issues
ทำไมอินเดีย-ปากีสถาน ถูกเปรียบเป็น ‘ศัตรูตลอดกาล’ และวนเวียนในสงครามที่ไม่มีวันจบ
morebutton read more
Summary
  • แม้ว่าประเทศไทยเปิดเสรีการผลิตและจำหน่ายสุราในปี 2543 แต่ปัจจุบันธุรกิจเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ของไทยก็ยังอยู่ในมือของบริษัทใหญ่เพียงสองราย เนื่องจากเป็นธุรกิจที่ต้องใช้เงินลงทุนสูง และกฎระเบียบที่รัฐกำหนดนั้นเป็นอุปสรรคที่ผู้ประกอบการรายใหม่จะเข้ามาสู่ตลาด ขณะที่ผู้ประกอบการรายเดิมก็มีความได้เปรียบที่จะขยายใหญ่ยิ่งๆ ขึ้นไป
  • อุตสาหกรรมเบียร์ในประเทศเกือบทั้งหมดถูกครอบครองโดย บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด มีแบรนด์สำคัญคือ สิงห์ ลีโอ และ My Beer อีกราย คือ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) มีแบรนด์สำคัญ คือ ช้าง อาชา และ Federbräu (เฟดเดอร์บรอย) สองบริษัทมีส่วนแบ่งตลาดรวมกันราว 95% ของปริมาณจำหน่ายเบียร์ในประเทศไทย
  • ส่วนอุตสาหกรรมสุรานั้นการแข่งขันน้อยยิ่งกว่า บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ครองส่วนแบ่งตลาดอยู่มากกว่า 80% และมีอำนาจทางการตลาดสูงมากจากการขยายไลน์ผลิตภัณฑ์ครบวงจร และมีบริษัทในเครือนำเข้าสุราต่างประเทศมาจำหน่าย

...

( 2 min read )



Share article
  • Line
  • link

RELATED

+

ดื่มเบียร์วันละ 2 แก้วเป็นประจำ …ทำลายสมอง 10 ปี?

สุราในมือลิซ่าไม่ผิดกฎหมาย พ.ร.บ.แอลกอฮอล์ มาตรา 32 ‘ห้ามโฆษณา’ บังคับใช้กับใคร?

เรากิน-ดื่ม เพื่อไม่ให้ลืม ‘ที่มา-ที่ไป’ : ชวนทำ ‘ไก่ทอดเกาหลี’ แกล้มวัฒนธรรมแห่ง ‘ความเมา’ ไปกับซีรีส์ Paik’s Spirit

Follow

TRENDING

+
morebutton read more