Humberger Menu

Coke, GoPro และ ‘มา ดู บัว’ แบรนด์ที่แพร่กระจาย ด้วย User Generated Content (UGC)

-ก
+
Light
Dark
ฟังบทความ

Politics & Society

Economy

Economy

23 พ.ย. 65

creator
อธิกร ศรียาสวิน (ก้า อรินธรณ์)
BookmarkLineCopy
-ก
+
Light
Dark
ฟังบทความ

...

LATEST

+

Politics & Society

( 1 min read )

ทำไมอินเดีย-ปากีสถาน ถูกเปรียบเป็น ‘ศัตรูตลอดกาล’ และวนเวียนในสงครามที่ไม่มีวันจบ

16 พ.ค. 68

Current Issues
ทำไมอินเดีย-ปากีสถาน ถูกเปรียบเป็น ‘ศัตรูตลอดกาล’ และวนเวียนในสงครามที่ไม่มีวันจบ
morebutton read more
Summary
  • ผู้คนในยุคปัจจุบันเชื่อถือการรีวิวบนโลกออนไลน์ มากพอๆ กับการบอกเล่าแบบปากต่อปาก พลานุภาพการบอกต่อบนออนไลน์กลายเป็นหนึ่งปัจจัยสำคัญของการสื่อสารแบรนด์ออกไปในวงกว้าง
  • ถ้าลูกค้ามีการบอกต่อสิ่งดีๆ เรื่องราวด้านบวกจากแบรนด์ สินค้า หรือบริการก็จะได้รับความนิยม เป็นที่รู้จักได้แบบง่ายดาย โดยแทบไม่เปลืองต้นทุนโฆษณา แต่ในทางกลับกัน ถ้ามีคำตำหนิ หรือมีข้อดราม่า เรื่องราวด้านลบก็จะกระจายไปได้อย่างรวดเร็วมากกว่าอีกหลายเท่าทวี
  • แคมเปญชื่อข้างกระป๋องโค้ก, แคมเปญ 1 Million Dollar Challenge ของกล้อง GoPro ที่ชวนให้ผู้ใช้กล้องถ่ายภาพกีฬากลางแจ้งส่งคลิปเข้าประกวดเพื่อชิงรางวัล และการสร้างสรรค์จุดถ่ายรูปของร้านกาแฟ ‘มา ดู บัว’ จังหวัดภูเก็ต คือตัวอย่างอันเป็นรูปธรรมของหลักการตลาดที่ว่านี้

...

( 2 min read )



Share article
  • Line
  • link

RELATED

+

ฟอนต์คนเร่ร่อน และมันฝรั่งทอด CALBEE : 2 เรื่องราวของโอกาสที่ส่งต่อความยั่งยืน

แท็กซี่ ชูโอ กับหัวใจที่อบอุ่น เมื่อต้องเลือกงานโอลิมปิกฤดูหนาว กับบริการที่ยั่งยืน

สัมผัสประสบการณ์ Red Bull กับการสร้างแบรนด์ด้วยโมเดล C-U-P-E-S

จะเกิดอะไรขึ้น เมื่อข่าวสารท่วมท้น Paradox of Choice อยากได้ แต่ไม่อยากเลือก

BLACKPINK, GOT7 และ เดวิด เบคแคม กับความต่างในความเชื่อของแต่ละเจเนอเรชัน

Follow

TRENDING

+
morebutton read more