ส่อง ‘สินค้าสีรุ้ง’ รับ Pride Month ที่โดนวิพากษ์ : สิทธิความหลากหลายทางเพศ 2021 ที่ยังไปไม่ถึงไหน?
-ก
ก
ก+
Light
Dark
ฟังบทความ
...
LATEST
Summary
- แม้ว่าเดือนมิถุนายนในปี 2021 นี้จะดูเหมือนเป็นการกลับมาอย่าง ‘เปี่ยมชีวิตชีวา’ ของ Pride Month หรือ ‘เดือนแห่งการเฉลิมฉลองความหลากหลายทางเพศ’ ผ่านการร่วมใจออกแบบสินค้า ‘สีรุ้ง’ ของแบรนด์ต่างๆ อย่างคับคั่ง นับจากเสื้อผ้า ของเล่น ไปจนถึงของกิน แต่ก็ดูเหมือนการยอมรับการมีอยู่-รวมถึงสิทธิทางสังคม-ของชาว LGBTQ+ จะยังคง ‘ไปไม่ถึงไหน’ เมื่อยังมีหลายคนที่ออกมาแสดงอาการ ‘รับไม่ได้’ กับสินค้าต้อนรับ Pride Month ของแบรนด์ดังเหล่านั้น
- แต่กระนั้น อีกหลายคนก็ยังมีความหวังว่าการอธิบายเน้นย้ำถึงการมีอยู่และสิทธิทางสังคมที่พึงได้รับของผู้มีความหลากหลายทางเพศผ่านสื่อและสินค้าต่างๆ ในชีวิตประจำวันต่อไปเรื่อยๆ นั้น จะช่วยตอกย้ำและสร้างข้อถกเถียงให้เกิดขึ้น เพื่อนำไปสู่ความเข้าใจต่อ LGBTQ+ ที่เพิ่มมากขึ้น
...
( 1 min read )

Author
ธีพิสิฐ มหานีรานนท์
บรรณาธิการสายไลฟ์สไตล์และศิลปวัฒนธรรม