Humberger Menu

ส่อง ‘สินค้าสีรุ้ง’ รับ Pride Month ที่โดนวิพากษ์ : สิทธิความหลากหลายทางเพศ 2021 ที่ยังไปไม่ถึงไหน?

-ก
+
Light
Dark
ฟังบทความ

Subculture

Culture

23 มิ.ย. 64

creator
ธีพิสิฐ มหานีรานนท์
BookmarkLineCopy
-ก
+
Light
Dark
ฟังบทความ

...

LATEST

+

Subculture

( 1 min read )

รู้จัก ‘โหด มัน ฮา’ (Takeshi’s Castle) เกมโชว์ญี่ปุ่นในตำนาน ที่ถูกนำกลับมา ‘รีบูต’ ใหม่

24 เม.ย. 66

Film & Series
รู้จัก ‘โหด มัน ฮา’ (Takeshi’s Castle) เกมโชว์ญี่ปุ่นในตำนาน ที่ถูกนำกลับมา ‘รีบูต’ ใหม่
morebutton read more
Summary
  • แม้ว่าเดือนมิถุนายนในปี 2021 นี้จะดูเหมือนเป็นการกลับมาอย่าง ‘เปี่ยมชีวิตชีวา’ ของ Pride Month หรือ ‘เดือนแห่งการเฉลิมฉลองความหลากหลายทางเพศ’ ผ่านการร่วมใจออกแบบสินค้า ‘สีรุ้ง’ ของแบรนด์ต่างๆ อย่างคับคั่ง นับจากเสื้อผ้า ของเล่น ไปจนถึงของกิน แต่ก็ดูเหมือนการยอมรับการมีอยู่-รวมถึงสิทธิทางสังคม-ของชาว LGBTQ+ จะยังคง ‘ไปไม่ถึงไหน’ เมื่อยังมีหลายคนที่ออกมาแสดงอาการ ‘รับไม่ได้’ กับสินค้าต้อนรับ Pride Month ของแบรนด์ดังเหล่านั้น
  • แต่กระนั้น อีกหลายคนก็ยังมีความหวังว่าการอธิบายเน้นย้ำถึงการมีอยู่และสิทธิทางสังคมที่พึงได้รับของผู้มีความหลากหลายทางเพศผ่านสื่อและสินค้าต่างๆ ในชีวิตประจำวันต่อไปเรื่อยๆ นั้น จะช่วยตอกย้ำและสร้างข้อถกเถียงให้เกิดขึ้น เพื่อนำไปสู่ความเข้าใจต่อ LGBTQ+ ที่เพิ่มมากขึ้น

...

( 1 min read )



Share article
  • Line
  • link

RELATED

+

‘CSD’ ไพรด์พาเหรด : ขบวนสีรุ้งที่ใหญ่ที่สุดในเยอรมนี และพื้นที่แสดงจุดยืนอันหลากหลาย

ดนตรี - ความเควียร์ - เอเชีย - ครอบครัว : ในโลกหลากรสของ รินะ ซาวายามะ

ในทัศนะของ มะเดี่ยว-ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล : จาก ‘รักแห่งสยาม’ ถึง ‘ทริอาช’ กับการถ่ายทอดภาพ ‘ครอบครัว’ ของ LGBTQ+ ไทย

Koisenu Futari ซีรีส์ญี่ปุ่นของคนไม่ฝักใฝ่ในรักและเซ็กซ์ กับนิยาม ‘ครอบครัว’ ที่ต่างออกไป

‘Rainbowtopia’ เทศกาลไพรด์ที่ส่งเสียงเพื่อความเท่าเทียมให้คนทุกเพศ

Follow

TRENDING

+
morebutton read more