Humberger Menu

เมื่อเธอพูด วงการดนตรีโลกจะรับฟัง : เทย์เลอร์ สวิฟต์ กับวิธีทวงคืนสิทธิ์ผ่านการรีเรคคอร์ดอัลบั้มเก่า

-ก
+
Light
Dark
ฟังบทความ

Subculture

Culture

28 พ.ย. 64

creator
พิมพ์ชนก พุกสุข
BookmarkLineCopy
-ก
+
Light
Dark
ฟังบทความ

...

LATEST

+

Subculture

( 1 min read )

รู้จัก ‘โหด มัน ฮา’ (Takeshi’s Castle) เกมโชว์ญี่ปุ่นในตำนาน ที่ถูกนำกลับมา ‘รีบูต’ ใหม่

24 เม.ย. 66

Film & Series
รู้จัก ‘โหด มัน ฮา’ (Takeshi’s Castle) เกมโชว์ญี่ปุ่นในตำนาน ที่ถูกนำกลับมา ‘รีบูต’ ใหม่
morebutton read more
Summary
  • เวลาที่ เทย์เลอร์ สวิฟต์ ขยับตัวทำอะไร ก็มักจะกลายเป็นกระแสคลื่นโหมกระหน่ำสำหรับคนในวงการบันเทิงโลกได้เสมอ เพราะลำพังแค่เดือนพฤศจิกายน 2021 เพียงเดือนเดียว ก็ดูจะสนับสนุนคำกล่าวจากข้างต้นได้เป็นอย่างดี เมื่ออัลบั้ม Evermore (2020) ของเธอได้เข้าชิง ‘อัลบั้มยอดเยี่ยมแห่งปี’ จากเวทีแกรมมี่ หลังจากปีที่แล้ว เธอเพิ่งคว้ารางวัลนี้มาครอง
  • ขณะที่อัลบั้ม Red (Taylor's Version) อันเป็นการรีเรคคอร์ด (Re-Recording) หรือ ‘บันทึกเสียงเพลงเดิมขึ้นใหม่อีกครั้ง’ จากอัลบั้มเก่าที่เธอเคยปล่อยออกมาเมื่อเก้าปีก่อนอย่าง Red (2012) ก็ส่งให้บทเพลงในอัลบั้มกลับมามีชีวิตบนชาร์ตเพลงอีกครั้ง -- ซึ่งเป็นผลมาจากการที่ลิขสิทธิ์งานเพลงเก่าๆ ของเธอต้องไปตกอยู่ในมือของ สกูเตอร์ บรอน คนในแวดวงดนตรีที่เธอเคยบาดหมางมาก่อน
  • ในเมื่อซื้อลิขสิทธิ์เพลงเก่ามาเป็นของตัวเองไม่ได้ สวิฟต์จึงตัดสินใจลุกขึ้นมาอัดเพลงเก่า ‘ทั้งหมดนั้น’ เสียใหม่ โดยการรีเรคคอร์ดครั้งนี้ ลิขสิทธิ์จะตกเป็นของเธอแต่เพียงผู้เดียว ซึ่งมันได้กลายมาเป็นการพลิกโฉมหน้าอุตสาหกรรมดนตรีในสหรัฐอเมริกาครั้งใหญ่

...

( 2 min read )



Share article
  • Line
  • link

RELATED

+

มุนบิน ASTRO กับ ‘ภาพ’ รอยยิ้มที่ส่งมอบความสุขให้ AROHA เสมอมา และคงจะเสมอไป

Rolling Loud Thailand ก้าวแรกกับเฟสติวัลฮิปฮอประดับโลกครั้งแรกในไทย

จีมิน กับ Like Crazy เพลงเคป๊อปอันดับหนึ่งที่สร้างประวัติศาสตร์ในสหรัฐอเมริกา

The First Heilung Ritual in Bangkok : ย้อนสัมผัสประสบการณ์ ‘คอนเสิร์ตพิธีกรรม’ จากต่างแดน ครั้งแรกในไทย

รำลึกถึง ริวอิจิ ซากาโมโตะ ศิลปินผู้มอง ‘สรรพเสียง’ และ ‘สรรพสิ่ง’ เป็นหนึ่งเดียวกัน

Follow

TRENDING

+
morebutton read more