Humberger Menu

Aftersun หลังตะวันลาลับขอบฟ้า เราจะยังคงมีชีวิตในความทรงจำของคนอื่นเสมอ

-ก
+
Light
Dark
ฟังบทความ

Subculture

Film & Series

Culture

23 ม.ค. 66

creator
ศรัณยู ตรีสุคนธ์
BookmarkLineCopy
-ก
+
Light
Dark
ฟังบทความ

...

LATEST

+

Subculture

( 1 min read )

รู้จัก ‘โหด มัน ฮา’ (Takeshi’s Castle) เกมโชว์ญี่ปุ่นในตำนาน ที่ถูกนำกลับมา ‘รีบูต’ ใหม่

24 เม.ย. 66

Film & Series
รู้จัก ‘โหด มัน ฮา’ (Takeshi’s Castle) เกมโชว์ญี่ปุ่นในตำนาน ที่ถูกนำกลับมา ‘รีบูต’ ใหม่
morebutton read more
Summary
  • พล็อตของหนัง Aftersun ซึ่งเป็นผลงานการกำกับเรื่องแรกของผู้กำกับหญิงชาวสกอตแลนด์วัยสามสิบห้าอย่าง ชาร์ล็อตต์ เวลล์ส ไม่ได้สลับซับซ้อนอะไรเลย เพราะหนังเล่าเรื่องของการใช้เวลาอยู่ร่วมกันในช่วงระยะเวลาสั้นๆ ระหว่าง แคลัม (รับบทโดย พอล เมสคัล) คุณพ่อหนุ่มวัยสามสิบปี กับ โซฟี (แฟรงกี โคริโอ) ลูกสาววัยสิบเอ็ดปี ที่รีสอร์ตแห่งหนึ่งในประเทศตุรกี ซึ่งแต่ละวันผ่านไปด้วยการทำกิจกรรมที่เรียบง่ายของพ่อลูก
  • การใช้ชีวิตที่ไม่มีอะไรหวือหวาเหล่านี้ สะท้อนให้เห็นอย่างตรงไปตรงมาว่า นานๆ ที แคลัมและโซฟีจะได้มีโอกาสมาเจอกันสักครั้ง และมันก็ไม่ได้เป็น ‘ช่วงเวลาพิเศษ’ ที่สลักสำคัญอะไร เพราะดูเหมือนทั้งคู่จะไม่ได้วางแผนที่จะทำกิจกรรมดีๆ เพื่อสร้างความทรงจำที่น่าจดจำร่วมกัน ตรงกันข้ามพฤติกรรมที่เอาแน่เอานอนไม่ได้ของแคลัม ก็ทำให้บรรยากาศหนังหม่นเศร้า และไร้ซึ่งวี่แววของการคลี่คลาย
  • ถ้าหาก Aftersun เป็นหนังฟีลกู๊ด ทิศทางของหนังจะต้องออกมาตรงกันข้ามกับสิ่งที่หนังถ่ายทอดออกมาแน่นอน แต่เพราะมันเป็นหนังที่ขุดลึกเข้าสู่ความทุกข์ยากในชีวิตของผู้ชายคนหนึ่ง ที่มองว่าตัวเองไร้คุณค่า และไม่ประสบความสำเร็จ จนนำไปสู่ปัญหาสุขภาพจิตที่ไร้ซึ่งแสงสว่างที่ปลายอุโมงค์ ซึ่งทำให้ผู้ชมหลายคน -ที่ไม่ว่าจะสนิทสนมกับพ่อของตัวเองหรือไม่- ต้องใจสลาย

...

( 1 min read )



Share article
  • Line
  • link

RELATED

+

American Manhunt: The Boston Marathon Bombing ครั้งแรกในการดูสารคดีที่มี ‘ตัวเอง’ อยู่ในเหตุการณ์

Hunger คนหิว เกมกระหาย : การถ่ายทอดภาพความหิวอันขาดพร่อง ที่นำไปสู่ข้อถกเถียงนอกจอ

ชำแหละ Hunger หนังคนครัวสุดเดือด กับ คงเดช จาตุรันต์รัศมี และ สิทธิศิริ มงคลศิริ ในวันที่ ‘ความหิว’ ไม่หยุดอยู่แค่อาหาร

ชวน จิม-โสภณ ศักดาพิศิษฏ์ ย้อนรีวิว 5 หนัง/ซีรีส์ผีที่เคยกำกับ ต้อนรับ ‘บ้านเช่า..บูชายัญ’ หนังไทยลัทธิหลอนเขย่าขวัญ

รำลึกถึง ริวอิจิ ซากาโมโตะ ศิลปินผู้มอง ‘สรรพเสียง’ และ ‘สรรพสิ่ง’ เป็นหนึ่งเดียวกัน

Follow

TRENDING

+
morebutton read more